Mách nhỏ những cách cột tóc đẹp từ đơn giản đến phức tạp

Mách nhỏ những cách cột tóc đẹp từ đơn giản đến phức tạp

Thường xuyên thay đổi cách tạo kiểu cho tóc cũng là phương pháp để làm mới bản thân. Bạn sẽ luôn nổi bật và thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Vì thế, hãy lưu lại ngay danh sách những cách cột tóc đẹp dưới đây của LUXY nhé. Mỗi kiểu tóc sẽ là một gợi ý giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian vào buổi sáng chuẩn bị đi học đi làm.

Những cách cột tóc đẹp cho bạn gái

1 – Tóc búi cao không mái

Cách cột tóc đẹp đặc biệt phù hợp cho những ngày ngủ nướng chưa kịp gội đầu của những cô nàng lười biếng. Không chỉ có vậy, mẫu tóc búi không không mái còn giúp các bạn gái nấm lùn cao hơn trông thấy. Thao tác tạo kiểu cho tóc cũng khá đơn giản. Hãy chải tóc thật mượt mà, gỡ những phần còn bị rối. Sau đó thu gọn toàn bộ tóc lên trên đỉnh đầu. Dùng thun cố định, rồi xoắn phần đuôi tóc tóc. Thực hiện búi gọn tóc lên và sử dụng một chiếc thun khác hoặc kẹp tăm để giữ búi tóc chắc chắn. Nếu bạn có nhiều tóc con lòa xòa thì hãy dùng keo xịt tóc để giữ tóc vào nếp nhé.

Cách Cột Tóc đẹp 1

2 – Tóc ngắn nhuộm vàng buộc thấp

Một gợi ý về cách cột tóc đẹp cho những bạn nữ đang sở hữu mái tóc ngắn. Để diện mạo nổi trội hơn thì điều đầu tiên bạn nên làm là thay đổi màu tóc. Những gam màu rực rỡ như vàng trắng thế này sẽ giúp bạn lột xác hoàn toàn. Phần tóc ngắn chấm vai hãy tỉa layer tỉ mỉ và tạo kiểu duỗi cúp nhẹ nhàng nhé. Phần tóc mái cũng vậy. Tóc mái lưa thưa dài qua chân mày và tỉa đuổi dài dần về hai bên thái dương. Sử dụng một chiếc buộc tóc hình trụ hoặc nơ công chúa để cố định phần tóc dài ở phía sau gáy. Chỉ cần buộc lỏng tay là được. Vậy là bạn đã có thể tự tin để đi chơi cùng bạn bè rồi.

Cách Cột Tóc đẹp 2

3 – Tết tóc lơi hai bên

Cách cột tóc đẹp này vừa giúp mái tóc gọn gàng hơn, vừa giúp bạn nữ trẻ trung hơn. Các bước thực hiện cũng không quá khó khăn. Chia đôi tóc ra thành hai phần bằng nhau. Buộc hai phần tóc này lên cao đến ngang mắt. Tiến hành tết tóc 2 đơn giản cho mỗi phần. Sau khi tết xong, dùng tay kéo nhẹ nhàng từng mắt tết ra. Việc này giúp lọn tóc trông dày hơn và bồng bềnh hơn. Cố định lại phần ngọn bằng thun. Đối với tóc mái, bạn chỉ cần dùng máy tạo kiểu tóc để uốn những lọn tóc vểnh ra hai bên là hoàn thành.

Cách Cột Tóc đẹp 3

4 – Tóc xoăn lọn nhỏ búi lửng

Đây là một cách buộc tóc đẹp mang phong cách vintage cổ điển. Tóc được uốn xoăn lọn nhỏ cả đầu. Dùng các ngón tay đan vào tóc và vuốt nhẹ nhàng. Chỉ nên dùng tay hoặc lược thưa để tóc được gỡ ra nhưng không làm mất nếp. Thu gọn tóc lại và búi lên ở khoảng ngang lông mày. Ở bước này bạn không thao tác lỏng tay để vẫn giữ được độ bồng bềnh của những lọn tóc nhỏ. Phần mái cắt ngắn và uốn cụp đơn giản. Có thể sử dụng phụ kiện như cài tóc, nơ, băng đô có họa tiết vintage để tạo điểm nhấn ở phần búi tóc phía sau. Thêm một đôi hoa tai xinh xinh nữa là hoàn hảo.

Cách Cột Tóc đẹp 4

5 – Tóc lỡ buộc cao mái thưa

Mái tóc có chiều dài vừa phải được uốn sóng lơi sẽ trở nên dễ thương và tinh nghịch hơn với cách cột tóc đẹp này. Các bước để tạo kiểu cho tóc như sau. Đầu tiên hãy cố định toàn bộ tóc lên trên đỉnh đầu. Chỉ để chừa lại phần mái thưa thôi nhé. Hãy chải tóc thật mượt mà trước khi buộc để không làm lộ ra những sợi tóc con đáng ghét. Bạn có thể dùng keo xịt tóc nếu bạn có quá nhiều tóc con cần giữ nếp. Sau đó, dùng một chiếc nơ nho nhỏ để cài vào phần thun đã cố định tóc. Hoặc có thể dùng bất kỳ một phụ kiện cài tóc nào mà bạn có. Phần tóc mái chỉ cần dùng máy duỗi tóc và duỗi cúp tự nhiên là xong.

Cách Cột Tóc đẹp 5

6 – Tóc dài búi thấp

Một cách buộc tóc đẹp khá đơn giản và thông dụng cho những bạn nữ tóc dài đang đi học hoặc đi làm. Bạn chỉ cần búi tóc gọn lại ở phần sau gáy. Với kiểu búi thấp này, bạn nên búi lỏng tay để những lọn tóc ngắn phía trên có thể buông lơi tự do. Phần búi cũng không cần quá chặt và chỉn chu. Mọi thứ tự nhiên cũng là một cách giúp bạn trông dễ chịu và dễ thương hơn. Phần mái đôi dài được duỗi nhẹ nhàng buông xuống hai bên gò má. Vậy là bạn đã có một diện mạo dịu dàng và yểu điệu hút mắt người nhìn.

Cách Cột Tóc đẹp 6

7 – Tóc búi cao kèm băng đô

Biến tấu cách cột tóc đẹp sao cho phù hợp với phong cách thời trang hiện đại. Bạn sẽ có một vẻ ngoài vừa dễ thương lại vừa mạnh mẽ mà không làm mất đi nét dịu dàng của người con gái. Với những bộ vest chỉn chu bạn vẫn có thể sử dụng cách tạo kiểu tóc tinh nghịch như thế này. Tóc được búi cao lên đỉnh đầu. Phần mái chỉ một vài lọn tóc nhỏ xíu cắt ngắn và uốn cong mềm mại. Để trang phục ăn nhập với kiểu tóc, hãy sử dụng thêm một chiếc băng đô nhé. Bạn nên sử dụng loại băng đô có cùng họa tiết hoặc màu sắc với trang mục mình đang mặc. Cách phối đồ “ton sur ton” này sẽ là một gợi ý đáng để thử trong mùa đông năm nay.

Cách Cột Tóc đẹp 7

8 – Tóc búi lơi mix mũ lưỡi trai 

Điểm nhấn của cách cột tóc đẹp này đó chính là chiếc mũ lưỡi trai năng động và cá tính. Tóc được uốn xoăn lọn nhỏ dễ thương và nhuộm màu vàng đồng rực rỡ. Sau đó búi lỏng tay ở đằng sau đầu. Không nên búi quá cao vì sẽ khó để sử dụng phụ kiện là mũ lưỡi trai. Tóc mái cũng được tạo kiểu xoăn lọn nhỏ. Để thêm một hai lọn tóc dài ở phần thái dương nữa nhé. Cuối cùng là đội chiếc mũ lưỡi trai lên trên. Nếu bạn lo lắng mũ bị rơi thì hãy cố định mũ lại với tóc bằng những chiếc kẹp ghim. Cách tạo kiểu tóc này rất phù hợp với những trang phục sắc màu cho những buổi dã ngoại ngoài trời.

Cách Cột Tóc đẹp 8

9 – Tóc búi PUCCA

Cách tạo kiểu cho tóc búi PUCCA thực hiện như sau. Chia đôi tóc ra thành hai phần bằng nhau. Sau đó buộc cao cả hai phần lên trên đỉnh đầu. Dùng tay xoắn nhẹ nhàng mỗi bên tóc thành một búi nhỏ như hình dưới đây. Cố định lại bằng thun hoặc dùng kẹp tăm ghim chắc. Phần tóc mái cắt ngắn và uốn vểnh ra hai bên. Với cách tạo kiểu này, bạn sẽ có một diện mạo vô cùng dễ thương và ngộ nghĩnh. Cũng sẽ rất đẹp nếu áp dụng kiểu búi PUCCA trong buổi chụp hình cùng với đám bạn thân. Kết hợp với phong cách makeup dễ thương và đính những ngôi sao lấp lánh nữa là “hết sẩy”.

Cách Cột Tóc đẹp 9

10 – Tóc búi PUCCA nửa đầu

Tương tự như cách cột tóc đẹp phía trên. Nhưng thay vì búi toàn bộ tóc thì bạn chỉ búi một nửa tóc phần trên thôi nhé. Với cách tạo kiểu cho tóc như thế này, phần tóc dài phía dưới hãy uốn xoăn sóng nước để tăng độ dày và độ phồng. Phần tóc mái cũng được uốn phồng cao trên lông mày. Nếu muốn mình thật nổi bật với kiểu tóc PUCCA nửa đầu trong những buổi tiệc đêm thì đinh thêm những hạt tròn phản quang lên tóc. Sử dụng một lượng vừa phải để không bị lố. Thêm một chút makeup điệu đà và khuyên tai lóng lánh nữa là hoàn hảo không tỳ vết.

Cách Cột Tóc đẹp 10

11 – Tóc tết vương miện

Cách cột tóc đẹp rất thích hợp với những bữa tiệc hay những dịp đặc biệt. Nếu được mix với những chiếc đầm dạ hội thì bạn sẽ càng nổi bật hơn. Bắt đầu bằng cách lấy một lượng tóc vừa đủ ở một bên tai. Sau đó thực hiện tết sát đầu từ bên này sang đến tai bên kia. Cố định lại toàn bộ tóc và đuôi tóc vừa tết thành một búi đằng sau đầu. Dùng thun, ghim hoặc đồ búi tóc để giữ tóc chặt hơn. Phần tóc mái để lưa thưa là đủ. Hoặc nếu bạn muốn gương mặt sáng bừng, lộ diện toàn bộ đường nét tự nhiên của khuôn mặt thì không cần để mái nhé. Cuối cùng chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng là bạn đã có một diện mạo dịu dàng và nữ tính.

Cách Cột Tóc đẹp 11

12 – Tóc dài buộc thấp nửa đầu

Thêm một cách buộc tóc đẹp đơn giản dành cho những đang đang sở hữu mái tóc dài. Với kiểu tóc này bạn chỉ cần vài phút là đã có một diện mạo mới. Dùng tay thu gọn phần tóc nửa trên đầu ra phía sau. Chỉ cần thao tác nhẹ nhàng để những sợi tóc không bị kéo căng. Sau đó cố định lại phần tóc vừa rồi bằng một sợi dây thun đơn giản. Nếu muốn điệu đà hơn thì bạn dùng nơ công chúa nhé. Phần tóc mái được buông dài xuống hai bên má. Còn đuôi tóc thì tạo kiểu xoăn gợn sóng mềm mại. 

Cách Cột Tóc đẹp 12

13 – Tóc tết vương miện lệch một bên

Nếu cách tết vương miện cả đầu phía trên mang lại vẻ đẹp đài các thì kiểu tết lệch một bên lại giúp bạn gái trẻ trung, gần gũi hơn. Các bước thực hiện cho cách cột tóc đẹp này như sau. Rẽ ngôi lệch theo tỷ lệ 7:3 hoặc 8:2 tùy sở thích. Phần tóc tết vương miện sẽ ở bên tóc mái nhiều hơn. Lấy một lượng tóc vừa đủ ở sát đường kẻ ngôi. Thực hiện tết tóc sát đầu từ đường kẻ ngôi đến mang tai. Sau đó tết phần đuôi tóc còn lại và cố định bằng thun. Lưu ý khi tết tóc phần mái, chỉ cần tết lỏng tay để những lọn tóc phồng lên, mềm mại và dày dặn hơn.

Cách Cột Tóc đẹp 13

14 – Tóc ngang vai buộc gấp

Tạo kiểu cho tóc ngắn cũng có nhiều lựa chọn khác nhau. Một cách đơn giản nhất mà cả những cô nàng hậu đậu cũng thực hiện được đó chính là buộc gấp. Bạn chỉ cần thu gọn toàn bộ tóc của bình ra phía sau và tiến hành buộc gấp một lần như hình ảnh dưới đây là được. Tóc ngang vai khi buộc lên thường sẽ bị thừa ra một ít tóc ngắn ở phần gáy. Bạn cũng cũng không cần lo lắng về điều đó. Hãy cứ để tóc buông tự nhiên. Dùng máy duỗi để uốn cong đuôi tóc một chút là được. Sử dụng thêm một vài chiếc kẹp tăm màu sắc để phần tóc gáy bớt trống trải nhé.

Cách Cột Tóc đẹp 14

15 – Tóc dài buộc gấp nửa đầu

Đây là một cách cột tóc đẹp biến tấu từ kiểu búi tóc nửa đầu. Thay vì bạn búi nửa phần tóc phía trên thì hãy buộc gấp tóc nhé. Với kiểu buộc gấp này, phần tóc dài thừa buông lơi sẽ che đi phần da đầu bị hở. Đồng thời, khiến mái tóc của bạn trông dày hơn. Phần đuôi tóc bạn hãy tạo kiểu sóng lơi tự nhiên. Nếu bạn đang tự ti về mái tóc mỏng nhưng lại thích phong cách buộc nửa đầu thì không nên bỏ qua kiểu tóc này.

Cách Cột Tóc đẹp 15

Tên đây là tổng hợp một số cách cột tóc đẹp từ đơn giản đến phức tạp. Hi vọng rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình một số kiểu phù hợp để bỏ túi thực hiện mỗi ngày. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tự tin với mái tóc của mình. Đừng quên ghé thăm LUXY thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về làm đẹp.